Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014





MỘT MÌNH




Nhà có 5 người. Mẹ vào nhà chị và em gái chơi chưa về, con trai đi làm khuya mới về, Gấu Mẹ đi công tác, chỉ mình Gấu con đang nghỉ Học kỳ ở nhà. Hết giờ làm lo về sớm với Gấu con vì trước đó Gấu con điện thoai ba về sớm vì trong nhà con thấy có bác Tý ghé thăm, con sợ. Về nhà còn sớm ghé tiệm hớt tóc sửa sang "quả bưởi" vì chỉ còn vài sợi le que bám vào "quả bưởi" dọn dẹp cho nó sáng sủa đón năm mới. Gấu con điện thoại: Ba đâu rồi? Đang zợt mấy sợi tóc sót. Con đi sinh nhật bạn. Thế thì ba lại phải ...đi nhậu thôi. Không. Thế ba ăn cơm với ai? Một mình. Thế thì con chuẩn bị cơm cho ba đi. Và đây là bữa cơm Gấu con chuẩn bị cho ba trước khi đi dự sinh nhật bạn. Rất chuẩn: Cơm bới đúng 2 chén, canh cá dìa thơm cà một tô, cá kho một khúc nửa con, mắm và dưa hành có sẵn. Con gái biết ba nó thích cá nên hai món chính toàn cá. Để tiện vì chỉ có một mình, trừ tô canh múc ra, còn lại để nguyên trong nồi bê lên cho nó hoành tráng. Hỏi đứa bạn con đi cùng: Ba con có lúc nào phải ăn cơm một mình như thế này không? Nó nói: Dạ không. Khi một mình thì ba con...ăn mỳ tôm. Thế con không chuẩn bị cơm cho ba con à? Dạ không...Thế đó.
Cơm con gái chuẩn bị cho, chưa thể bằng mẹ, nhưng ba ăn ngon, ăn hết và cơ bản là dẫu MỘT MÌNH ba vẫn nhận thấy hạnh phúc khi được ăn cơm con gái nấu. Đúng nghĩa một mình vì ăn cơm một mình không phải đợi ai và cũng không bắt ai phải đợi cơm.
Có con gái lớn sướng thật!
Giờ này Gấu con chưa về nên mình đã thấm thía ở nhà một mình nó trống vắng thế nào. Vợ ơi mau về thôi!


















Thích · · Chia sẻ

2 nhận xét:

  1. Nịnh vợ, nịnh con là "nghề của chàng", nhưng rất đáng biểu dương, có gấu mẹ, gấu con dễ thương vậy mà, tranh thủ lúc nó chưa lấy chồng, chơ sợ khi nó đi rồi ngồi xoa quả bưởi buồn nhớ ghê nữa chơ hổng phải chỉ có cám giác "một mình" "trống vắng" thôi đâu nha đệ.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn MF ghé thăm! Mong cụ nhà ta vượt qua bệnh tật vui Tết với cả nhà!

    Trả lờiXóa