Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Thằng bạn nông dân của tôi

Trưa ngày 25/4/1970 hai thằng tôi chính thức nhập Trại T64 ĐỐNG ĐA, HÀ NỘI.  49 năm đã qua.
Đoàn thiếu nhi Điện Bàn xuất phát từ Gò Nổi đầu tháng 3/1970 có 7 tên , có ba tên con Cb ngành Lương thực tỉnh Quảng Đà là tôi, hắn và anh T, còn lại đế 4 tên DSDM. Anh T thì mất giấy tờ khi qua suối ở Nam Lào phải quay về đp và ra sau. Các DSDM đánh giặc giỏi nhưng không chịu nổi sốt rét rừng đành rớt lại. Ban đầu định đợi nhưng các chú ở binh trạm nói các cháu ra MB để đi học nên ra sớm càng tốt, trễ có khi mất cơ hôi. Thế là hai thằng hành quân miệt mài và trưa 25/4/1970 đã đến được Hà Nội trái tim của Tổ Quốc!
Hơn một tháng sau các cụ DSDM mới nhập T64 vài ngày sau đó 3 ngài DSDM chuyển về K15 để về trường DS, một cụ DSDM nhưng giấy tờ không đủ nên về trường HSMN (cái cụ DSDM ko học trường DS là người thành đạt nhất trong 4 cụ DSDM: hàm Đại tá, PGĐSCA)
Hắn theo đường binh nghiệp, tham chđ bvbg phía Bắc, rồi yếu sức khoẻ giải ngủ về quê làm ruộng. Lâu hắn ghé tôi làm vài ly ôn nghèo kể khổ. Có thằng bạn như nó cũng vui!Bạn tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét