Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014




CHUYỆN THƯỜNG NGÀY


Sáng hôm qua đi làm lại CMND vì quá cũ, đi đâu cũng bị người thi hành công vụ ngắm nhìn hơi lâu, chính mình nhìn người trong CMND cũng thấy lạ không biết có phải mình không. CA Quận Sơn Trà chỉ lên UBND Quận: À, hóa ra tập trung một chỗ các thủ tục hành là chính. Lên quận vào cửa chờ làm CMND, nhìn bảng tên : Trung úy...T, hóa ra vẫn CA mần nhưng tập trung vào phòng thủ tục hành chính riêng. Hơn 8 h, chàng trung uy tuổi con cháu xuất hiện cùng các đồng nghiêp (ko cảnh phục nên ko biết cấp bậc), cv triển khai. Đến lượt mình. "Bỏ mũ ra!" - câu nói nghe lạnh lùng như đối với phạm nhân chứ không phải "đày tớ" nói với "ông chủ". Đầu "tóc gió thôi bay" nên đội mũ mà quên bỏ xuống. Mình sai rồi. Bỏ mũ thì bỏ mũ, nhưng nghe sao nặng nề thế với bậc cha chú. Sao không là : Chú bỏ mũ xuống hay ông bỏ mũ xuống. Làm thủ tục hành là chính sao đc trung úy cứ như là tiếp xúc tội phạm, hay là ở nhà ...bị vợ la rầy...Theo tôi những nơi làm các thủ tục hành chính, hay các dịch vụ như kams chữa bệnh... nên gọi tên người kèm theo ông hay bà, những nơi công quyền sợ không nghiêm thì cứ gọi: kèm công dân... Ở bệnh viện cô nhân viên y tế tuổi 20 gọi bệnh nhận 80 tuổi : Nguyễn Văn A... nghe nó cụt là vô lễ làm sao. Tôi khó tính quá ha?

4 nhận xét:

  1. Muốn nghe xưng hô đầy đủ ngôi thứ thì về nhà với bà xã nhé, ở đây cứ nghe tên thì hãy cung kính "dạ có tôi" mới được việc. Cái trán TGTB ngó cũng ghê gớm, như nhằm nhò chi với cái uy lực của "cửa quyền", dẫu hắn chỉ mới rời vú mẹ mươi lăm năm! :)

    Trả lờiXóa
  2. "Chuyện thường ngày ở huyện!"

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn các pac ghé thăm nhà.

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều lần đi xuống xã mần giấy tờ ,nghe các cháu gọi thất né,mình giật mình ngó lại mình "có phải là ta hông ta ?".He he...

    Trả lờiXóa