Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Chuyện thường ngày ở nhà ta

Đón con trai ở NN - TQ về.



Chiều thứ Bảy đưa Má về quê đám ma bác Hóa (bạn chiến đâu của Cụ). Ghé anh 2Khá, đi lại được nhưng không nhận ra ai sau tai nạn,yếu lắm. Gặp anh Tiến (cậu Quý) ở đám ma, trông cũng đỡ nhiều sau đợt đau nặng tưởng "đứt". Vội vả quay ra sau khi ghé Bằng để dì thăm cô cháu lâu ngày,nghe than vì hụt vốn do mở quán để làm "cô hàng xén" thay cô bán rau ở chợ.
Về nhà cơm nước xong,cùng Gấu Mẹ và Gấu Con ra sân bay chờ đón con trai.(Gấu con nóng lòng với gói hàng do anh Hai mang về theo đặt hàng, đón gói hàng là chính, anh Hai là...quan trọng).Trong lúc chờ,cả nhà tranh thủ tạo dáng ở Sân bay ĐNa.
Rồi hơn 20h Hỳ cũng xuất hiện ở xa xa.Thấy Hỳ đi gần  một "ẻm" áo ấm ca-rô, chắc là F bạn Hỳ. Hóa ra ko phải,F mặc áo khoát đen (lại bé cái nhầm). Bún thịt nướng đường Hoàng Diệu. Đường Lê Độ để F hạ cánh, Hỳ và F lại "bé cái nhầm" đường vào kiệt nhà bà con, vào lại ra...Về nhà, Gấu Con quan tâm gói hàng trong đó có đôi giày "khủng bố" hợp với Gấu Con.
Nđc đã đi ngủ. Con trai gọi nhỏ, có điều gì quan trọng rồi. Khi con làm thủ tục bay về, nhân viên sân bay thông báo có vấn đề về mã số vé, đề nghị con quay ra đăng kí vé đi ngay vì không hợp lệ... Con đã đt phòng vé ĐNa, xác nhận sự cố kỹ thuật, đề nghị đi vé chờ sẽ thanh toán lại...Oải, Kiểm tra tiền, may mà thẻ của F còn tiền...Thế  là phải mua lại vé để về...  HÚ vía, chắc ngày hôm nay con đi không coi ngày, xui...(Con trai cũng mê tín???!!!). Thứ hai con lên phòng vé để lấy tiền lại, nhưng không lẻ chỉ có lấy tiền lại là xong hả ba? Thế là tốt rồi cơn ơi, sự cố kỹ thuật í mà... Bây giơ đang ở Sơn La (công tác đi từ sáng CN ngày 12/01), con trai gọi đt, hỏi lấy lại đủ tiền chưa?Xong rồi ba. Có phạt họ không, xong là tốt rồi.
Thế đấy, chẳng có gì là chắc ăn cả, cứ tưởng, công nghệ thông tin hoành tráng hóa ra vẫn sự cốnhư thường.Nhớ lại khi chốt vé trả tiền phòng vé ra vé lần thứ nhất bị nhầm về số cân hành lý,vé sửa lại cho đúng...và sự cố xảy ra ở đây khi thay đổi thông tin mà không thay đổi mã...
Nghiệm: Chẳng có điều gì là chắc ăn 100% cả, nhất là khi sự việc có một cái gì đó thay đổi thì ta cần có sự kiểm tra  xác nhận lại. Âu cũng là bài học cho ta và mọi người.

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng Quế con về nhà ăn Tết! Định post mấy cái hình hắn ăn tiệc với cô trong buổi phó GĐ ĐHQQT mời, mà chưa rảnh để làm!
    Quế con nhà TGTB về thì Quế con nhà MF lại đi rồi, không được ăn Tết ở nhà!

    Trả lờiXóa
  2. Cái zụ được theo cô ăn tiệc to chưa nghe Quế con tiếc lộ. Thằng cu này dạo này cũng kín tiếng ghê. Nhớ năm trước,Quế con gặp TGĐ Cty cũng là bạn bố ở NN, được lì xì 100 USD nhưng bố chỉ biết qua máy chú cùng đi với TGĐ nói lại. Quế con cũng bắt đầu biết giữ bí mật.

    Trả lờiXóa